10 วิธีบอกลารองเท้ากัด !


เชื่อว่าสาวๆทุกคนคงจะต้องเคยเจอกับปัญหา " รองเท้ากัด " อย่างแน่นอน
ถึงแม้ว่าก่อนซื้อรองเท้าคุณจะลองแล้วลองอีก หรือเลือกไซส์ที่ดีที่สุดแล้วก็ตาม
ดังนั้นวันนี้เราจึงมีทริคเด็ดเอาใจสาวๆมาฝากกับ " 10 วิธีบอกลารองเท้ากัด "


1.ทาวาสลีนก่อนใส่
หากคุณเพิ่งซื้อรองเท้าคู่ใหม่มาแนะนำให้เอาวาสลีนไปทาในรองเท้าบริเวณ
หัวแม่เท้า, สันเท้า หรือปลายนิ้วก้อย แล้วทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง
จากนั้นเช็ดออกด้วยสำลี จะช่วยทำให้หนังด้านในรองเท้านุ่มขึ้นและป้องกันรองเท้ากัดได้ดี


2.แผ่นกันกัดก็ช่วยได้
ถือเป็นวิธีที่คนนิยมกันมากที่สุดคือการติดแผ่นกันกัดนั่นเอง การติดแผ่นกันกัดไว้ที่
รองเท้าจะช่วยลดการเสียดสีระหว่างเท้าและรองเท้าได้ แต่ถ้าหากคุณเลือกแผ่น
กันกัดที่มีความหนามากเกินไป ก็อาจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดเท้าเวลาสวมรองเท้าได้


3.น้ำมันมะพร้าว
ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิดโดยการทาน้ำมันมะพร้าวที่ด้านในของรองเท้าทิ้งไว้ 3 วัน
หลังจากนั้นรองเท้าของคุณจะนิ่มกว่าเดิม หมดปัญหาเรื่องรองเท้ากัดอย่างแน่นอน

 

4.โรยแป้งฝุ่น
วิธีนี้คุณอาจจะต้องโรยแป้งที่เท้าสักเล็กน้อย และนำแป้งมาทาที่ด้านในของรองเท้า
ทุกครั้ง แป้งจะช่วยทำให้เท้าของคุณไม่เสียดสีกับรองเท้าแถมยังช่วยดับกลิ่นได้ดีอีกด้วย


5.ใส่ถุงเท้า
วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายแบบสุดๆ การสวมถุงเท้าจะช่วยทำให้ผิวของคุณเสียดสีกับรองเท้าน้อยลง
แต่หากคุณต้องใส่รองเท้าส้นสูง หรือคัทชูแบบที่ต้องโชว์เท้า คุณสามารถหาถุงน่องแบบสั้น
มาสวมใส่แทนถุงเท้าได้เช่นกัน จะช่วยทำให้ลดการเกิดรองเท้ากัดได้


6.ติดพลาสเตอร์
การติดพลาสเตอร์ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สาวๆนิยมใช้กันมาก เพราะหาซื้อได้ง่ายและสะดวก
ส่วนมากเราจะติดพลาสเตอร์ก็ต่อเมื่อมีแผลรองเท้ากัดแล้ว คราวนี้แนะนำให้ลองติดเผื่อไว้ที่
บริเวณที่คิดว่าจะเป็นแผล วิธีนี้จะช่วยทำให้เท้าของคุณเจ็บน้อยลงได้


7.ขยายขนาดด้วยหนังสือพิมพ์
เชื่อว่าวิธีนี้หลายๆคนคงเคยทำอย่างแน่นอน เพียงแค่นำหนังสือพิมพ์มาขยำให้เป็นก้อนๆ
และยัดเข้าไปในรองเท้าให้แน่น  เพื่อขยายขนาดของรองเท้าให้กว้างขึ้น
แค่นี้ก็ช่วยลดปัญหารองเท้ากัดได้แล้ว

 


8.เทียนถูรองเท้า
ให้คุณลองนำเทียน หรือขี้ผึ้งมาถูด้านในของรองเท้าตรงบริเวณที่รอดเท้ากัด
ถูกวนสัก 2-3 ครั้ง การใช้เทียนหรือขี้ผึ้งจะช่วยทำให้รองเท้ามีความลื่น
แถมรองเท้ายังมีความนุ่มขึ้นอีกด้วย


9.ทาออยล์
รองเท้าที่ยังไม่ได้ใช้งานโดยปกติแล้วจะยังมีความแข็งอยู่ แก้ได้โดยการทาออยล์
ที่ด้านในของรองเท้าแล้วทิ้งไว้ 2-3 วัน จะช่วยทำให้เนื้อของรองเท้านุ่มขึ้น
และช่วยป้องกันรองเท้ากัดได้เป็นอย่างดี


10.เลือกรองเท้าที่เหมาะสม
ถือเป็นวิธีที่แก้ปัญหาได้ตรงจุดที่สุด เพราะส่วนมากแล้วเราจะเลือกซื้อรองเท้า
โดยเลือกแค่แบบที่ถูกใจเท่านั้น จนทำให้ในบางครั้งลืมนึกถึงเรื่องความสบายในการสวมใส่

ดังนั้นการเลือกรองเท้าที่ดีคือ ต้องเลือกรองเท้าที่สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย
ไม่คับ หรือ หลวมจนเกินไป วัสดุที่ใช้ทำรองเท้าต้องมีคุณภาพและได้มาตรฐาน


Aerosoft Arch Support รองเท้าเพื่อสุขภาพ 
- รองเท้าถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน มีความกระชับรองรับกับรูปเท้า
- รองเท้าเรามีส่วนซัพพอร์ตอุ้งเท้า หรือ Arch support ช่วยกระจายแรงกดของร่างกายไปให้ทั่วฝ่าเท้า
- ช่วยรองรับน้ำหนัก และกระจายแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี
- ให้สัมผัสที่นุ่มนวล ลดการเสียดสี เบาสบาย มีความแข็งแรงคงทน
- พื้นรองเท้าผลิตจากวัสดุ PU สูตรเฉพาะ ขึ้นรูปด้วยกระบวนการ Direct on upper ช่วยทำให้พื้นรองเท้าไม่หลุดร่อน


สั่งซื้อรองเท้าเพื่อสุขภาพออนไลน์ง่ายๆที่นี่ ! คลิ๊ก  
รองเท้าพยาบาล  |  รองเท้าคัทชู   |  รองเท้าแตะ Flip Flop   |  รองเท้าคัทชูมีส้น    

แชร์